เคล็ดลับ ทำยังไงให้เครื่องประดับยังสวยงาม อยู่กับทุกคนได้นาน ๆ

Last updated: 6 Nov 2021  |  857 Views  | 

เคล็ดลับ ทำยังไงให้เครื่องประดับยังสวยงาม อยู่กับทุกคนได้นาน ๆ

          เคยไหม ที่เครื่องประดับชิ้นโปรดของเพื่อน ๆ มีสีที่เปลี่ยนไป

          บทความนี้จะมาเผยความลับของปัญหานี้ที่เพื่อนๆพบเจอ และแถมเคล็ดลับในการรักษาเครื่องประดับของเพื่อนๆ ให้ยังคงมีความวิ้ง วิ๊บวั๊บ และสวยงามดังเดิม

          ก่อนอื่น มาทำความรู้จักกับวัสดุกันก่อนดีกว่า เครื่องประดับที่ผลิตจาก เงิน 925 จะมีส่วนประกอบของเงินกว่า 92.5% เพราะเครื่องประดับต้องมีความแข็งและคงทน เลยต้องมีส่วนประกอบอื่นทำให้คงรูปอยู่ได้

ปัจจัยที่ทำให้เครื่องประดับเงินเปลี่ยนสี เกิดจาก อากาศ ความเป็นเกลือ และแอลกอลฮอล์ จะเห็นได้ว่า เมื่อเพื่อน ๆ ใส่เวลาออกกำลังกายและเหงื่อออก หรือสวมใส่โดยไม่ถอดเลย จะทำให้สีเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว

เหงื่อ ของเพื่อน ๆ แต่ละคนจะมีความเค็มและความเปรี้ยว ที่แตกต่างกัน แต่ใดใด แล้ว เหงื่อ จะมีความเป็นเกลือสูง ส่งผลให้ เครื่องประดับเงินมอง หรือ ดำได้ ส่วนความเปรี้ยวที่เป็นกรดอ่อนๆ จะทำให้มีความขาวเงาอยู่เสมอ

เครื่องสำอาง เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เมื่อเหงื่อออก มาผสมกับคราบสารเคมีที่มีอยู่ใน แป้ง โลชั่น น้ำหอม หรือ สเปรย์แอลกอลฮอล์ต่าง ๆ หากปล่อยทิ้งไว้ โดยไม่ทำความสะอาดเลย อาจจะเกิดเป็นคราบติดแน่นก็เป็นได้

        แต่เพื่อน ๆ ไม่ต้องห่วงนะคะ ไม่ว่าจะมีคราบเกาะแน่นขนาดไหน ถ้าเป็นเครื่องประดับเงินแท้ ยังไงก็จะสามารถทำความสะอาดให้กลับมาขาว วิ้ง สวยงามเหมือนใหม่อยู่เสมอ

 

เคล็ดลับ ทำยังไงให้เครื่องประดับยังสวยงาม อยู่กับทุกคนได้นาน ๆ
เพียงแค่ทำตามวิธีง่ายๆ ดังนี้ อาจจะไม่ต้องทำทั้งหมดก็ได้ สามารถเลือกไปใช้ได้เลยค่ะ


1. หลีกเลี่ยง

- การสัมผัสกับแอลกอลฮอล์ น้ำหอม โลชั่น


2. ล้างทำความสะอาด

- น้ำเปล่า
ล้างเครื่องประดับเงินด้วยน้ำเปล่าหลังสวมใส่ และเช็ดให้แห้งทุกครั้ง

- น้ำยาล้างจาน
ด้วยส่วนผสมดังนี้ น้ำเปล่า ครึ่งถ้วย ผสมน้ำยาล้างจาน ครึ่ง ช้อนชา แช่เครื่องประดับเงินลงไปในน้ำที่ผสมน้ำยาล้างจาน 15 นาที และใช้แปรงหรือนิ้วมือถูคราบสกปรก ล้างด้วยน้ำสะอาด จากนั้นใช้ผ้าเช็ดให้แห้ง 

- น้ำยาขัดเครื่องเงิน
อาจจะไม่ได้มีติดบ้านทุกคนแต่สามารถหาซื้อได้ไม่ยากค่ะ แต่วิธีนี้จะเป็นวิธีที่ดีมากๆ วิธีนึงแต่ขอเน้นย้ำว่า น้ำยาขัดเครื่องเงิน เท่านั้นนะคะ หากเป็นน้ำยาชนิดอื่นอาจทำให้เครื่องประดับเงินของเพื่อน ๆ เสียหายได้ค่ะ 


3. การเก็บรักษา

- ควรถอดเก็บ เครื่องประดับเงินไว้ในถุงผ้า ถุงซิปลอค หรือกล่อง เพื่อป้องกันการสูญหาย และควรเก็บไว้ในที่แห้ง ความชื้นจะได้ไม่ทำให้เครื่องประดับของเพื่อน ๆ เปลี่ยนสี


           เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อนๆ เคล็ดลับที่แอดมินนำมาให้ง่ายใช่ไหมคะ เพียงเท่านี้เครื่องประดับเงินก็จะคงอยู่กับเพื่อนๆไปได้นานๆแล้วหล่ะ ใครนำไปใช้แล้วได้ผลยังไงคอมเมนต์มาแชร์กับเพื่อน ๆ ได้เลยน้า

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy