ไขข้อข้องใจ ของสาวชอบแพ้ /แพ้ง่าย

Last updated: 19 Aug 2021  |  1876 Views  | 

LEDA_JEWELRY_SENSITIVESKIN


ปัญหายอดฮิต ใส่แล้วแพ้มั้ย?

แน่นอนว่าเป็นปัญหากวนใจของสาวหลายคน ที่กำลังเลือกซื้อเครื่องประดับ แต่ไม่กล้าที่จะควักเงินจ่าย เพราะกลัวก่อให้เกิดอาการแพ้ เป็นผื่นคันหรือเป็นแผลอักเสบขึ้นมา ไม่คุ้มค่ากับการสวมใส่เอาเสียเลย

อาการแพ้เครื่องประดับเหล่านี้ มักพบมากขึ้นกับสาวที่ชื่นชอบการสวมใส่เครื่องประดับหรือต้องการเสริมสร้างความมั่นใจ ความสนุกในการแต่งตัว ซึ่งก็อาจจะทำร้ายผิวของสาวๆ โดยไม่รู้ตัวได้เช่นกัน


วันนี้จะพาไปไขข้อข้องใจว่าแท้จริงแล้วที่คุณบอกว่าแพ้เครื่องประดับเงิน ทอง หรือแม้แต่ทองเหลือง จริงแล้วคุณแพ้อะไรกันแน่ ตามไปดูกัน

 

รู้หรือไม่ว่า ศัตรูตัวสำคัญที่ทำร้ายผิวคุณ  คืออะไร ?

มองเผิน ๆ อาจดูไม่มีพิษสงอะไร แต่แท้จริงแล้ว เครื่องประดับตามท้องตลาดทั่วไป ที่มีราคาถูกที่ทุกคนต่างเลือกซื้อกันนั้น มักมีสารเคมีที่เรียกว่า “นิกเกิล” (Nickle) ปะปนอยู่ด้วย ซึ่งเจ้านี่แหละที่เป็น 1 ใน เหตุผลที่ทำให้สาวหลายคนแพ้เครื่องประดับนั่นเอง!

 

นิกเกิล

มักทำให้ผิวหนังเกิดการอักเสบได้เมื่อมีการสัมผัส โดยจากการสำรวจของกลุ่มลูกค้ามักแพ้สารที่ว่านี้ ซึ่งจะเกิดบริเวณที่ได้รับการสัมผัสกับเครื่องประดับโดยตรง เช่น ที่ติ่งหู คอ ข้อมือหรือหน้าอก จะมีอาการเป็นผื่นแดง อักเสบ หรืออาจรุนแรงถึงขนาดเป็นผื่นลามไปทั่วตัวเลยก็ได้

นิกเกิลถูกนำมาใช้ผสมอยู่ในเครื่องประดับหลายชนิด เพื่อเพิ่มความแข็งและให้ลักษณะมันวาวกับเครื่องประดับนั้นๆ เช่น แหวน ต่างหูนาฬิกา สร้อยคอ หน้าปัดโทรศัพท์มือถือ ยาทาเล็บ ซิป โครงเสื้อยกทรงหัวเข็มขัดกระดุมที่เป็นโลหะ กรอบแว่นตา ที่ดัดขนตาเป็นต้น ซึ่งการแพ้เครื่องประดับดังกล่าวจะพบในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย อาจมาจากผู้หญิงนิยมใส่เครื่องประดับมากกว่าผู้ชายและผู้หญิงมักมีผิวที่บอบบางกว่านั่นเอง
 
 
 

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy